Những tờ giấy này có thể tái sử dụng theo một cách đầy sáng tạo: khi bạn đọc xong, đừng vứt đi, hãy xé nó thành mảnh nhỏ, trồng và tưới nước cho nó, ít tuần sau bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy cây và hoa mọc lên.


Loại giấy báo này được gọi với cái tên thân thiện là “Green Newspaper”, được sáng tạo bởi nhà xuất bản của tờ nhật báo nổi tiếng The Mainichi Shimbunsha. Ban đầu, ý tưởng được khởi xướng bởi Dentsu Inc, một công ty quảng cáo hàng đầu Nhật Bản, hợp tác với The Mainichi phát triển thành chiến dịch xanh, phổ biến loại giấy trồng cây vốn đã xuất hiện trên thị trường từ vài năm trước.


Ngày 4/5/2016, nhân ngày lễ xanh hay Greenery Day ở Nhật Bản, The Mainichi đã phát hành phiên bản tờ báo xanh đặc biệt đầu tiên. Tờ báo thân thiện với môi trường này đã đạt được thành công lớn với hơn 4 triệu bản tiêu thụ mỗi ngày trên khắp Nhật Bản, doanh thu khoảng 80 triệu yên (hơn 700.000 USD).

Theo đó, những trang báo được làm 100% từ nguyên liệu tái chế: chất thải được hòa tan trong nước và nghiền thành bột, sau đó được dùng để làm thành giấy. Không những thế, người ta còn cho những hạt giống hoa cỏ vào bột giấy, ép và nén chặt lại, mực in cũng được làm từ thực vật. Vì thế, những tờ giấy báo hoàn toàn có thể tái sử dụng một cách rất sáng tạo.

Bởi thế, người ta có thể đọc báo xong, xe thành mảnh nhỏ, trồng và tưới nước, chỉ ít lâu sau bạn sẽ thấy ngay được thành quả. Đồng thời, từ sáng kiến trồng cây trên báo giờ đây ở Nhật Bản đã lan truyền khắp các trường học nâng cao nhận thức trẻ em về môi trường và hoạt động tái chế, những chiến dịch trồng cây từ báo giấy trở thành hoạt động hữu ích, mang tính giáo dục ở các trường học.

Nguồn: Tổng hợp