Trên thị trường cạnh tranh khốc liệt giữa những chiếc máy ảnh số hiện nay thì Canon luôn giữ vững phong độ của người dẫn đầu với tổng thị phần 46,4% tại Việt Nam.
Vài năm trước, nhiếp ảnh thế giới ghi nhận rất ít tên tuổi đến từ Việt Nam, một vài cái tên có thể kể tới như nhiếp ảnh gia Maika Elan, người đoạt giải Word Press Photo 2013 cho bộ ảnh “The Pink Choice” hay nhiếp ảnh gia Hoàng Giang Hải, chủ nhân tác phẩm lọt top những bức ảnh đẹp nhất của National Geographic…thì gần đây có nhiều hơn những tên tuổi Việt Nam quen thuộc với giới nhiếp ảnh Quốc Tế. Giải thưởng nhiếp ảnh uy tín hàng đầu thế giới SkyPixel đã vinh danh đến 3 cái tên từ Việt Nam: Nhiếp ảnh gia Khánh Phan với tác phẩm nổi tiếng “Flowers on the water” đoạt giải cho hạng mục “Niềm vui”, nhiếp ảnh gia Tuấn Nguyễn (tác phẩm “Salt harvest”) giành giải nhì cùng hạng mục và Trung Phạm (tác phẩm “Running through sand dunes”) chiến thắng thuyết phục ở hạng mục “Thể thao”. Gần đây nhất, không thể không nhắc đến nhiếp ảnh gia Lê Văn Vinh, chủ nhân của giải nhất cho hạng mục “Con người trong thiên nhiên” của cuộc thi nhiếp ảnh về thiên nhiên do Tổ chức bảo vệ thiên nhiên quốc tế The Nature Conservancy tổ chức với tác phẩm “Dance in the sea”.

Bức ảnh Dance in the sea (Vũ điệu trên biển) đoạt giải nhất cho hạng mục “Con người trong thiên nhiên”của nhiếp ảnh gia Lê Văn Vinh
Cộng đồng người yêu nhiếp ảnh Việt Nam trở nên đông đảo và ngày càng chuyên nghiệp hơn. Nhiếp ảnh hiện nay cũng được xem là một nghề nghiệp thực thụ có thể mang lại nguồn thu nhập tốt, thậm chí “khủng” cho các bạn trẻ hay những người đam mê nhiếp ảnh có thực lực và muốn sống bằng niềm đam mê.
Đâu là thương hiệu máy ảnh được giới nhiếp ảnh gia Việt Nam ưa chuộng?
Thị trường máy ảnh tại Việt Nam luôn cạnh tranh rất khốc liệt khi mà các hãng sản xuất không ngừng tung ra những mẫu máy ảnh mới, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người yêu nhiếp ảnh chuyên nghiệp và nghiệp dư. Trên đường đua dành cho máy ảnh chuyên nghiệp thì Canon luôn giữ vững vị thế và phong độ của mình dù đã hơn 30 năm kể từ ngày “ông lớn” Canon đánh dấu sự chuyển mình cách mạng với chiếc máy ảnh DSLR đầu tiên.
Trong 3 Quý đầu năm 2019, tại Việt Nam, Canon tự hào tiếp tục là thương hiệu đứng đầu về dòng máy DSLR với 70.9% thị phần (Theo số liệu thống kê của GFK trong 3 Quý đầu năm 2019), và tính đến tháng 9/2019, Canon vẫn là thương hiệu đứng đầu trong mảng máy ảnh kỹ thuật số với tổng thị phần 46.4%, tăng 4% so với 2018 (Theo số liệu thống kê của GFK trong 3 Quý đầu năm 2019). Con số thuyết phục này một lần nữa khẳng định Canon là thương hiệu được tin dùng hàng đầu đối với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.
Luôn cập nhật và đổi mới
Không chỉ xoay quanh dòng DSLR, giới nhiếp ảnh còn rất quan tâm tới các dòng máy ảnh khác, nắm được điều đó, Canon luôn nỗ lực nghiên cứu sản xuất cả 2 dòng máy DSLR và mirroless.
Việc Canon ra mắt chiếc máy ảnh mirroless EOS R hay mới đây nhất là EOS RP là minh chứng rõ ràng cho sự quan tâm của hãng đối với thị trường đầy tiềm năng này. Theo thống kê của hãng, tháng 9/2019 đánh dấu cột mốc đáng nhớ với chiếc máy ảnh dòng EOS thứ 100 triệu được sản xuất, đó chính là máy EOS R.

Nắm được nhu cầu của giới trẻ, tháng 6/2019 mới đây Canon cho ra mắt máy chụp ảnh in liền tại Việt Nam-Canon iNSPiC. Canon không ngần ngại nghiên cứu, phát triển nhiều sản phẩm hình ảnh đa dạng bên cạnh những dòng máy ảnh vốn đã có chỗ đứng vững chắc nhằm tạo ra nhu cầu mới và tăng tính cạnh tranh của Canon trên thị trường công nghệ hiện nay.
Nguồn: Tổng hợp